Thử thách “108 challenge” dành cho các tín đồ yoga Việt Nam

Cả thế giới đang bắt đầu luyện tập cho thử thách #108Challenge (“108 Vòng Chào Mặt Trời” hay còn gọi là Yoga Mala) để chào đón ngày Quốc tế Yoga 21–6

Sun-Salutation

Năm nay, trung tâm YogaPlus chính thức phát động thử thách yoga thú vị “108 challenge” ở Việt Nam. Sự kiện được tổ chức vào ngày 20 và 21–6 tại YogaPlus Thảo Điền, YogaPlus Aeon Mall Tân Phú (TP. HCM) và YogaPlus Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Người tham dự mua vé sự kiện 500.000 đồng sẽ nhận một áo thun và suất tập Yogi&I miễn phí. Các khoản thu tại sự kiện sẽ được ủng hộ vào quỹ từ thiện. Người tham gia có thể thực hiện 180 Vòng Chào Mặt Trời (Sun Salutation) hoặc 54 vòng, hoặc ít hơn tùy thuộc vào khả năng.

Yoga hình ảnh 1

YogaPlus còn tạo ra làn sóng đăng tải hình ảnh, video thực hiện động tác Chào Mặt Trời lên các mạng xã hội. Chuỗi hoạt động này dự kiến thu hút sự quan tâm của các người nổi tiếng, người có ảnh hưởng như Hồ Ngọc Hà, Hoa hậu Thu Thủy… Đặc biệt là sự tham gia của các thầy yoga hàng đầu Việt Nam.

Được coi như thử thách marathon của những tín đồ yoga, “108 Vòng Chào Mặt Trời” là thử thách về giới hạn cơ thể và tinh thần cao nhất mà bất cứ tín đồ nào cũng muốn chinh phục. Để vượt qua, người tập luyện cần sự chuyên cần và tinh thần bền bỉ. Bài tập Vòng Chào Mặt Trời góp phần giúp các cơ bắp trên cơ thể đều được kéo giãn và giảm căng cứng, tăng độ dẻo dai và linh hoạt. Đồng thời, chuỗi động tác này khiến cơ thể bạn nóng lên, giúp thải các độc tố qua mồ hôi.

Sun-Salutation

Chào mặt trời là 12 động tác đánh thức mọi giác quan và bộ phận cơ thể. Kể cả khi bạn chưa hề tập yoga thì cũng nên thử tập bài tập này bởi những lợi ích sức khỏe là vô cùng lớn.

Con số 108 được xem là con số kỳ diệu của vũ trụ và xuất hiện nhiều trong văn hóa Yoga cũng như văn hóa của người Ấn Độ.

Tư thế chào mặt trời lấy cảm hứng từ những điều tự nhiên nhất, đánh thức cơ thể đón ánh nắng mặt trời để sinh sôi và phát triển. Đây là một trong những bài yoga nổi tiếng nhất, được thực hành trong hầu hết các buổi tập yoga. Tư thế này có thể bắt đầu tập bất cứ lúc nào, tốt nhất là vào buổi sáng. Mỗi lần tập cố gắng thực hiện lặp lại nhiều nhất trong khả năng, khuyến khích tập khoảng 7-9 lần cho đến khi cơ thể nóng lên, đổ mồ hôi.

Tiếp Thị Gia Đình

Bình luận